Bật mí 7 bước chăm sóc da mụn giúp phục hồi nhanh chóng

Bật mí 7 bước chăm sóc da mụn giúp phục hồi nhanh chóng

Mụn là vấn đề gây nhiều bức bối và muộn phiền cho chị em. Để cải thiện làn da mụn, hãy tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc chăm sóc và vệ sinh da đúng đắn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn chi tiết cách chăm sóc da mụn. Bạn sẽ có một làn da mịn màng và căng bóng. 

Da mụn là gì?

Da mụn là tình trạng da bị viêm do các yếu tố bên trong và môi trường gây ra các nốt mụn nổi trên mặt, cổ,… Mụn thường xuất hiện do tình trạng lỗ chân lông bị tắc bởi sự tích tụ của sợi bã nhờn, da chết hay bụi bẩn lâu ngày.

Lợi ích khi chăm sóc da mụn đúng cách

Chăm sóc da mụn đúng cách giúp các nốt mụn giảm sưng đỏ, viêm tấy, tình trạng da căng cứng, khó chịu cũng được khắc phục triệt để. Ngoài ra, việc skincare kỹ lưỡng cũng là cách an toàn nhất để bạn đánh bay các nốt mụn phiền toái. Từ đó, gương mặt trở nên tươi sáng, nhẹ nhàng và duyên dáng hơn. 

chăm sóc da mụn đúng cách

Chăm sóc da mụn đúng cách giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả

Một số chị em có sở thích trang điểm để mình trở nên sắc sảo và xinh đẹp hơn. Nhưng da mụn có thể khiến nàng đau đầu mỗi lần make up. Những vết lồi lõm, sưng viêm làm cho mỹ phẩm không bám đều lên da. Gương mặt trở nên loang lỗ, không đều màu, kém duyên. Đó cũng là lý do các beauty blogger thường chia sẻ, muốn có lớp trang điểm đẹp nhất, hãy điều trị dứt điểm làn da bị mụn. Chăm sóc da mụn đúng cách sẽ phần nào giúp bạn hạn chế việc tái phát mụn.

7 bước chăm sóc da mụn bạn nên thuộc lòng

Để cải thiện cải thiện tình trạng mụn, bạn hãy tham khảo các bước chăm sóc da mụn dưới đây. Tuy nhiên, bạn có thể linh hoạt thay đổi thức tự các bước tùy thuộc tình trạng da của mình.

1. Tẩy trang sạch sẽ

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mụn là tẩy trang sạch sẽ. Bạn có thể dùng nước hoặc dầu tẩy trang tùy vào loại da. Đổ nước/dầu tẩy trang lên bông và tiến hành làm sạch tất cả các bộ phận trên khuôn mặt. Lưu ý là cần bảo quản miếng bông thật sạch vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào. Lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Bạn có thể dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho da, mắt, môi.

tẩy trang cho da mụn

Tẩy trang là bước cơ bản không thể thiếu cho da mụn

Có nhiều người quan niệm chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và có thể khiến tình trạng da mụn nghiêm trọng hơn. Nếu bạn chỉ dùng kem chống nắng, bạn cũng cần làm sạch da kỹ lưỡng. Kể cả ngày hôm ấy bạn không sử dụng bất cứ mỹ phẩm nào bạn cũng nên tẩy trang. Công đoạn này giúp làm sạch bụi bẩn bám trên mặt hiệu quả. 

0/5 (0 Reviews)

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *