Cách sử dụng điện thoại di động cho người mới bắt đầu

Cách sử dụng điện thoại di động cho người mới bắt đầu

Lần đầu tiên cầm chiếc điện thoại di động trong tay thì những người mới bắt đầu đều có chung một thắc mắc đó là sử dụng điện thoại này như thế nào. Tuy có rất nhiều loại điện thoại di động khác nhau nhưng việc sử dụng chúng cũng vẫn theo các nguyên tắc cơ bản.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các chức năng cơ bản của điện thoại di động – ĐTDĐ cho những người mới bắt đầu.

Lắp thẻ SIM vào điện thoại

Hãy nhìn  mặt phía sau của điện thoại, bạn sẽ thấy một dấu hiệu để báo cho biết vị trí tháo nắp đậy của điện thoại. Các dấu hiệu này thường là một điểm lỏm xuống hoặc nổi lên khác biệt với mặt phẳng phía sau máy. Bạn hãy dùng ngón tay vừa nhấn xuống và trượt nắp ra khỏi vỏ máy.

 

Mở nắp đậy pin của điện thoại
Mở nắp đậy pin của điện thoại

 

Tiếp tục tháo Pin ra khỏi máy. Lưu ý có một số máy có thiết kế Pin và nắp đậy chung với nhau.

Bây giờ bạn hãy lắp thẻ SIM vào khay chứa SIM. Bạn lưu ý là hình dáng của thẻ SIM có vát một góc, bạn hãy lắp sao cho hình dáng của thẻ SIM trùng khớp với khay chứa SIM, bề mặt có tráng kim loại của thẻ SIM tiếp xúc với các chân của khay chứa SIM.

 

Gắn thẻ SIM vào khe trên điện thoại
Gắn thẻ SIM vào khe trên điện thoại

 

Sau khi lắp thẻ SIM xong, bạn hãy gắn Pin vào máy và đậy nắp lại.

 

Lắp pin và đậy nắp điện thoại
Lắp pin và đậy nắp điện thoại

Nạp điện vào Pin – sạc Pin cho điện thoại

Tiếp theo bạn hãy cắm bộ sạc Pin vào ổ điện và cắm đầu dây vào lỗ sạc trên điện thoại, tùy theo điện thoại sẽ có các lỗ cắm khác nhau. Sau khi sạc xong bạn hãy  rút dây cắm ra khỏi điện thoại và tháo bộ sạc ra khỏi ổ điện.

 

Sạc pin cho điện thoại
Sạc pin cho điện thoại

 

Lưu ý trong lúc sạc Pin không được tháo Pin ra, nếu tháo có thể sẽ làm hư điện thoại.

Tìm hiểu chức năng của các phím cơ bản trên điện thoại

Các phím của điện thoại thường được in ký hiệu ngay trên phím để cho biết các chức năng của chúng. Trong đó có hai phím thông dụng là phím Gọi – Dial key phím gọi - Dial Key và phím Kết thúc – End key phím Kết thúc - End key phím này thường cũng có thêm chức năng Bật/Tắt điện thoại.

Ngoài ra còn có 2 phím mềm – Soft key  hoặc còn gọi là phím ảo nằm bên trái và phải phía dưới màn hình. 2 phím này sẽ sẽ không có ký hiệu nào vì chức năng của chúng sẽ thay đổi tùy theo thông tin hiển thị trên màn hình.

 

Chức năng của các phím cơ bản trên điện thoại
Chức năng của các phím cơ bản trên điện thoại

Tìm hiểu các biểu tượng hiển thị trạng thái và chức năng trên màn hình

 

Màn hình với các biểu tượng hiển thị trạng thái và chức năng của điện thoại
Màn hình với các biểu tượng hiển thị trạng thái và chức năng của điện thoại

 

Lưu ý các biểu tượng này có thể thay đổi tùy theo điện thoại.

Sử dụng một số chức năng cơ bản của điện thoại di động

Cách Bật/Tắt điện thoại di động

  • Khi điện thoại đang tắt, muốn bật điện thoại bạn hãy nhấn và giữ chặt phím phím Kết thúc – End key phím Kết thúc - End key trong vài giây.
  • Khi điện thoại đang bật, muốn tắt điện thoại bạn cũng hãy nhấn và giữ chặt phím phím Kết thúc – End key phím Kết thúc - End key trong vài giây.

Nếu xuất hiện thông tin yêu cầu cài đặt giờ và ngày hiện tại thì bạn hãy dùng phím di chuyển – phím mũi tên Lên/Xuống  và Trái/Phải để điều chỉnh, sau khi chỉnh xong nhấn phím Ok để hoàn tất.

Cách thay đổi ngôn ngữ hiển thị trên màn hình điện thoại di động

  • Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ hiển thị trên màn hình điện thoại di động sang ngôn ngữ khác thì từ màn hình chính bạn hãy nhấn phím mềm bên trái – tương ứng với chức năng hiển thị Menu.
  • Trong Menu bạn hãy dùng phím di chuyển – phím mũi tên Lên/Xuống để tìm và chọn mục Cài đặt – Settings sau đó nhấn nút Ok hoặc nhấn phím mềm bên trái – tương ứng với chức năng Chọn – Select
  • Trong phần Cài đặt – Settings bạn hãy tiếp tục dùng phím di chuyển – phím mũi tên Lên/Xuống để tìm và chọn mục Ngôn ngữ – Language sau đó nhấn nút Ok hoặc nhấn phím mềm bên trái – tương ứng với chức năng Chọn – Select
  • Trong phần Ngôn ngữ – Language bạn hãy dùng phím di chuyển – phím mũi tên Lên/Xuống để tìm và chọn ngôn ngữ muốn thay đổi sau đó nhấn nút Ok hoặc nhấn phím mềm bên trái – tương ứng với chức năng Đồng ý – Ok
  • Sau khi làm xong bạn có thể nhấn phím mềm bên phải – tương ứng với chức năng quay trở lại màn hình trước đó hoặc nhấn phím Kết thúc – End key phím Kết thúc - End key để trở về màn hình chính.
0/5 (0 Reviews)

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *